Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh tiểu đường do ăn uống không hợp lý.
Lề thói ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của con người. Nhiều người tinh thần được điều đó nhưng ít người thực hành được lề thói này. Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh thậm chí là bệnh nghiêm trọng do ăn uống không hợp lý. Dưới đây là những thói quen ăn uống có thể gây bệnh tiểu đường bạn nên biết:

thoi quen an uong benh dai thao duong
1. Ăn uống không khoa học
Có câu: “Bạn hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ người nghèo khổ”. Nhiều người biết những đã xáo trộn trật tự đó, kết quả là ăn rất nhiều vào ban tối và cấp bách bắt đầu ngày mới với chỉ cốc nước cam. Điều này dẫn đến nguy cơ cao hơn bị bệnh thừa cân và tiếp theo đó là tiểu đường vì mức insulin trong thân sẽ bị rối loạn.
Hoặc nếu bạn không ăn ít ra 3 bữa/ngày, ăn 6 bữa vào một ngày khác, ngày sau đó không ăn gì và đấu thực hành thói quen ăn uống “chẳng giống ai” như vậy lâu dài thì cơ thể bạn sẽ bị rối loạn và không biết giải quyết insulin như vậy nào. Đây là một trong những căn nguyên dễ dẫn đến những bệnh như bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa…
Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh tiểu đường do ăn uống phản khoa học. Ảnh minh họa
2. Thích đồ ngọt
Một điều quan yếu khi ăn uống tránh bệnh tiểu đường là hạn chế ăn đường. Nếu bạn là người thích đồ ngọt, bạn cần biết về giới hạn dùng đường, dùng bao lăm là an toàn cho bạn. Bạn không nên dùng những món ăn dẫn đầu về hàm nồng độ đường vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường của bạn.
3. Thích đồ ăn nhanh
Nếu bạn ăn các dạng thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ như Pizza, bánh kếp hoặc gà rán, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị tiểu đường típ 2. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chất béo làm tăng axít béo và triglycerid. Đây là nguyên cớ tạo lên tiểu đường týp II. Các axít béo dư thừa trong huyết và triglycerid ức chế cử động của insulin, dẫn tới lượng insulin trong huyết vẫn thường ngày hoặc chỉ hơi tăng nhưng đường huyết của bệnh nhân lại trong tình trạng bị cao.
Hãy cắt giảm tất thảy những món ngon có hại này và thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như  thực phẩm được chế biến với dầu ô liu, pho mát ít béo, đậu phụ…
4. Uống nhiều bia rượu
Loại calo cơ thể bạn chứa đựng trong những cuộc chè chén là không tốt. Thân thể ngay tức thời chuyển sang dự trữ chất béo và trong khi bạn có cảm giác tuyệt vời khi được thưởng thức những món ăn ngon cũng là lúc thân thể bạn đang tiến gần tới bệnh tiểu đường.
Rượu làm tình trạng hạ đường máu ở người bị tiểu đường xấu thêm và khó phục hồi hơn. Khi một người có đường huyết hạ thấp, thân thể sẽ phản ứng bằng cách tăng cường giải phóng đường glucose dự trữ tại gan. Thế nhưng rượu sẽ ức chế quá trình này.