Sáu thức ăn tuyệt giúp ổn định lượng đường trong máu

Toàn bộ các chứng hạ đường trong máu, bệnh tiểu đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ lượng đường tình trạng bất ổn định trong máu. Hãy thêm những thức ăn bồi dưỡng vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn địnhlượng đường trong máu chóng vánh. 

thuc pham cho nguoi tieu duong

Cá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường huyết của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và thân thể của bạn. Cá chứa tỷ lệ protein cao, không chứa carbonhydrat, và tỷ lệ chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Kết hợp với hàm lượng protein, các dưỡng chất giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của lượng đường huyết, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá không giống nhau để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thức ăn tiệt để giảm lượng đường trong máu của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm dần dần vào trong máu, chế phẩm sinh vật học trong sữa chua giúp tương trợ hệ tiêu hóa của thân thể. Hơn nữa, hàm lượng chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn chặn sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao huyết áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự chọn lựa hoàn hảo để cân bằng lượng đường huyết. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể trì hoãn tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Thêm nữa, nó còn rất có lợi trong việc giữlàn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thức ăn tuyệt để ngăn lượng đường trong máu tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng vật giúp giảm insulin, ngăn lượng đường huyết tăng cao, thậm chí còn có tác dụng giảm cân. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ chất đạm, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít nhất 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thực phẩm không làm tăng lượng glucose trong máu là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có tác dụng làm giảm quá trình hấp thu glucose và bủa vây quá trình tăng insulin của thân. Không chỉ thế khoai lang còn giàu chất xơ và protein còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường huyết.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein chay tuyệt, rất có thể, trứng là nguồn chất đạm động vật tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp ngăn cản cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu protein giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường trong máu do đói.

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *