Có con là niềm hạnh phúc vô cùng to lớn của bất kì người phụ nữ nào, dù vậy đau ê ẩm vùng lưng khi có thai lại làm cho các chị em phải chịu những cơn đau đày đọa. Vậy cách chữa đau nhức ở lưng cho bà bầu thế nào? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho các bạn.

Cách chữa đau lưng cho bà bầu

Cách chữa đau nhức ở lưng cho bà bầu

Bệnh đau nhức ở lưng ở bà bầu:

Bà bầu trong thời kì mang thai sẽ mắc phải căn bệnh đau nhức ở lưng này, nhất là những tháng cuối của thai kì. Các bạn sẽ cảm thấy những cơn đau ẩm ỉ khó chịu, khiến bạn mất ngủ, mỏi mệt, làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như khả năng làm việc. Vậy nguyên cớ nào dẫn tới tình trạng này?

Một vài nguyên do khiến bà bầu đau lưng là:

- Làm việc, ngủ nghỉ các cử động không đúng

- Biến hóa hooc môn: Sự gia tăng hormone khiến các dây chằng ở khu vực xương chậu trở thành mềm hơn, những khớp xương cũng lỏng lẻo hơn để chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu.

- Sự biến hóa ở các khớp xương và quá trình giãn nở của dây chằng đã làm suy giảm chức năng nâng đỡ lưng thông thường

- Căng thẳng băn khoăn

- Căn nguyên do bệnh: Nếu bạn có cảm giác đau thắt ở phía mông và phía sau một bên chân thì có lẽ bạn đang bị đau thần kinh tọa đấy, căn bệnh này cũng là nguyên do gây nên chứng đau ê ẩm vùng lưng ở bà bầu, bạn nên đến bác sỹ để có những chẩn đoán sớm nhất. (Xem thêm biểu hiện đau ê ẩm vùng lưng tại đây)

Cách chữa đau ê ẩm vùng lưng cho bà bầu:

Bà bầu trong thời điểm này sẽ không được dùng thuốc, do đó chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách chữa đau ê ẩm vùng lưng rất dễ thực hiện mà lại không ảnh hưởng đến thai nhi như sau:

Cách chữa đau lưng cho bà bầu

Cách chữa đau ê ẩm vùng lưng cho bà bầu

1. Tập thể dục: Không cần những bài tập khó và vất vả, bạn hãy liên tục tập thể dục nhẹ nhàng, nó chẳng những giúp bạn có quá trình sinh đẻ diễn ra suôn sẻ mà còn giúp bạn giới hạn cảm giác đau nhức ở lưng.

2. Massage cơ thể đều đặn: massage mát xa vẫn luôn là phương pháp tốt giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức khỏe. Với bà bầu chỉ cần thực hiện hàng ngày tại bất kỳ điểm đau buốt nào sẽ giúp cơ thể được thoải mái và bớt đau buốt đấy.

3. Tư thế nằm: Bà bầu thường được khuyên là nên nằm nghiêng chứ không nên nằm ngửa, nhất là từ tháng thứ 5 trở đi, do đó các bạn nên lưu ý. Ngoài ra bạn cũng không nên ngồi quá lâu một chỗ, năng đi lại để giảm sút chứng đau ê ẩm vùng lưng nhé.

4. Sử dụng một vài bài thuốc dân gian hay chữa đau lưng cho bà bầu như sau:

- Ngải cứu và muối: bạn chỉ cần sáo lá ngải với muối cho nóng, rồi đựng chúng trong túi vải và chườm lên vùng bị đau vào buổi tối trước khi đi ngủ

- Rượu gừng: mẹ bầu có thể đập dập gừng cho vào ngâm với rượu trắng trong vòng 3 ngày, nếu muốn tốt hơn thì để trong khoảng 1 tháng, mỗi ban đêm lấy ra massage sẽ giúp chị em bớt đau lưng và ngủ ngon hơn.

Những cách chữa đau ê ẩm vùng lưng cho bà bầu trên đây sẽ giúp ích cho các bạn tránh xa những cơn đau giày vò đấy, hãy làm thường xuyên và cảm nhận nhé!