Các cách không phức tạp để phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

Triệu chứng cốt lõi của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là đau mỏi vùng cổ, bả vai, đau lan sang cánh tay. Có những người bệnh đau kéo lên đỉnh đầu, hốc mắt làm hoa mắt chóng mặt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt.

thoai-hoa-cot-song-co

Thoái hóa cột sống cổ đa phần được gây ra bởi tủy sống của xương cổ hoặc dây tâm thần bị đè nén là nguyên nhân gây ra các bộ phận phối hợp với tâm thần đau đớn, tê liệt. Nếu đau buốt do thoái hóa vùng cột sống cổ tạo ra, khi ấn vào vùng đau nhói không cảm thấy đau. Trong cuộc sống bình thường, chúng ta đều có biện pháp gian.

Luyện tập cơ cổ

Đây là cách thức có hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ. Thao tác chính xác: đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại dùng lực “chống lại” đẩy về phía trước, duy trì phong độ từ 3-5 phút, mỗi lần làm 30 -50 lần, mỗi ngày 2 lần.

Cân đối dinh dưỡng

Bữa ăn của người bị thoái hóa vùng cột sống cổ nên có canxi, protein, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính, kỳ lạ là cá, xương đuôi lợn, đỗ vàng, đỗ đen hàm chứa nhiều chất đạm song song ăn nhiều khổ qua, cây sắn dây.

Chọn lựa gối dễ định hình

Nên chọn loại gối dễ định hình đồng thời khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ.

Vả lại phải bảo đảm có giấc ngủ đầy đủ.

Kĩ lưỡng động tác quay vòng đầu, cổ

Không ít người thích tập lắc vòng đầu và cổ để thư giãn phần cổ, cho rằng làm như thế có thể phòng chống thoái hóa cột sống cổ. Chuyên gia khuyến cáo, quay vòng đầu, cổ có thể giảm nhẹ sự mệt mỏi của cơ bắp vùng cổ, nhưng những người có đĩa cột sống cổ nhô ra, thoái hóa cột sống cổ không nên tập. Quay vòng đầu, cổ quá độ có tài năng làm nặng hơn bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ, người già tốt nhất không nên tập lắc, quay cổ.

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *